NHỮNG ĐIỀU TƯỞNG VÔ HẠI NHƯNG RẤT TAI HẠI VỚI CON

Cha mẹ ứng xử sai/ bất hòa với nhau trước mặt con
Nếu bạn nghĩ môi trường sống không có tác động nhiều lên cách suy nghĩ của các bé dưới 3 tuổi, nếu bạn cho rằng bé còn nhỏ chưa biết gì nhiều, thì bạn đã lầm.
Những ảnh hưởng của môi trường xung quanh bắt đầu từ khi trẻ còn rất nhỏ. Trẻ như một miếng bọt biển, chúng thẩm thấu rất nhanh mọi thứ – cả điều tốt lẫn điều xấu. Nếu cha mẹ thường xuyên nổi nóng, bất hòa hoặc có những cách cư xử không hay với nhau. Trẻ cũng sẽ vô tình học lấy những điều này; tính cách và cảm xúc của trẻ từ đó sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa trải nghiệm “bất đồng và cãi vả” này với cuộc hôn nhân không hạnh phúc của các bé sau này.
2⃣ Mẹ stress/ căng thẳng trong suốt quá trình nuôi dạy con
Mẹ áp lực, làm sao con vui vẻ. Ngay từ tuần thứ 21 của thai kì, thai nhi đã bắt đầu học về những thay đổi của xã hội xung quanh. Bé bắt đầu ghi nhận các hoạt động của mẹ và những người thân trong mối quan hệ với mẹ của bé. Do đó, mẹ bé bị stress sẽ rất dễ làm bé cũng bị stress theo, dĩ nhiên sinh trưởng sẽ bị ảnh hưởng. Từ 6 tháng tuổi trẻ có thể cảm nhận và đọc được ý nghĩ của mẹ và những người chăm sóc bé. Việc mẹ thường xuyên stress sẽ ảnh hưởng rất xấu tới sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của con.

Chọn sữa mắc tiền, chọn đồ chơi xịn, mua quần áo đẹp, tìm những thứ bổ dưỡng cho con… là những điều mà hầu như cha mẹ nào cũng đều chú trọng cho bé.


Nhưng ít ai biết rằng có nhiều điều khác cũng rất đáng lưu tâm để con có một sự phát triển tốt nhất, như: Thay đổi cách cư xử để tính cách con không bị ảnh hưởng tiêu cực? Hạn chế stress cho người mẹ trong giai đoạn chăm con…?
Cha mẹ đầu tư những thứ tốt đẹp để mong con thay đổi, mà quên rằng chính mình cũng cần thay đổi.
🍓 6 năm đầu đời là lúc trẻ phát triển nhanh nhất và cũng là giai đoạn khó khăn, áp lực nhất của cha mẹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0986.9988.99(Zalo)
Inbox fanpage